[ChanBaek] Dự báo thời tiết Biện Bạch Hiền 1

Name: Dự báo thời tiết Biện Bạch Hiền.

Author: Devil joonie, babyzshep, Cừu bông tất cả đều là tớ =V=

Category: Hài hước, lãng mạn, hành động pha hường…

Discribe: – Vì dạo này hay viết ngược và đọc ngược nhiều quá, tớ chỉ muốn mang đến thứ gì đó vui nhộn để phù hợp với không khí mùa hè.
– Các câu chuyện có thể liên quan hoặc không liên quan đến nhau.
– Tớ chỉ biết viết truyện, còn lại tớ đều không biết.
– Chan Baek là của nhau.

20140710-161845-58725521.jpg

1. [Tên tôi là Biện Bạch Hiền]

Xin chào,

Tôi là Biện Bạch Hiền, năm nay 17 tuổi đang học năm 2 trường trung học X. Tên gọi cũng có lộn xộn một chút, ba mẹ gọi tôi là Tiểu Bạch, bạn bè lại luôn mồm nói tôi chính là Hắc Bạch không rõ đen trắng, còn những người lạ không biết điều ngoài kia đều kêu Bạch ma đầu. Mọi người nói xem, vì sao cùng một chữ Bạch mà lại phân biệt như vậy, rõ rằng da tôi cũng không có đen, hơn nữa tôi còn chính là đứa trẻ ngoan ngoãn nhất thế gian này. Chỉ là hay trốn học một ít, hay dở trò với các thầy cô giáo một ít, kết cục cuối năm ôm bảng đen ở lại lớp, bản thân tôi cũng đâu có muốn như vậy, lại còn rất hối hận, thời gian qua cũng đã xám hối cực kì thành khẩn.

Bởi vậy mới nói…

“Nếu không ngu dốt đã có thể học cùng một lớp với tiền bối ấy rồi!”

Tôi là Biện Bạch Hiền năm nay 17 tuổi yêu thầm tiền bối Phác Xán Liệt năm 3 trường trung học X. Dĩ nhiên chúng tôi bằng tuổi nhau, nhưng vẫn thích gọi cậu ấy như vậy. Cũng không nói cho mọi người biết tôi vì thích phim tình cảm học đường Hàn Quốc quá mà hoá điên.

Gần đây tâm trạng đặc biệt tốt, bởi vì tôi có thể đường đường chính chính nói chuyện với Xán Liệt, mỗi ngày đều nhắn tin chúc ngủ ngon, mặc dù mỗi lần như vậy tiền bối đều không có trả lời. Nhưng mà Bạch Hiền tôi không phải kẻ không có chí hướng, một mặt kiên trì bày tỏ tấm lòng của mình với Xán Liệt, một mặt quyết tâm học hành, nhất quyết không để bị lưu ban thêm lần nữa.

“Hắc Bạch cậu không về sao?” Độ Khánh Thù vai đeo cặp sách nặng trịch, thì thào nói chuyện với tôi qua hàng rào sân bóng.

“Hôm nay tớ về với tiền bối.” Tôi cũng lí nhí đáp lại, xung quanh còn rất nhiều người, cũng không muốn ảnh hưởng đến trận đấu của Xán Liệt.

“Vậy tớ cùng Kim Chung nhị vị huynh đệ về trước”. Độ Khánh Thù để lại câu cuối rồi lập tức chạy bay biến, chỉ còn thấy đằng xa bóng đen nhỏ vui vẻ khoác vai hai cái bóng màu mè trước mặt. Còn có thể là ai nữa chứ, chắc chắn là Kim Chung Đại và Kim Chung Nhân, để tôi nói điều này mọi người đừng có hiểu lầm, họ thực ra không phải anh em gì hết. Một người vừa cao vừa giống gấu nâu, một người thấp tịt còn mang khuôn mặt kì đà lai khủng long, quên đi sao có thể chứ.

“Tạm biệt tiểu quỷ.”

“Bai bai.”

“Tiểu ma đầu, chúng tôi về trước.”

“Bai bai.”

“Biện ma đầu tôi cũng đi đây.”

“Bai bai.”

“Bạch đầu ở lại chờ Xán Liệt sao?”

“Đúng vậy, bai!”

Cũng không cần thiết biến đổi tên người ta liên tục như vậy, Biện Bạch Hiền tôi không thấy vui, cực kì không vui.

“Tiền bối!”

“Cậu chưa về sao?” Xán Liệt bước ra sau cùng, trên người vẫn mặc nguyên bộ đồ đá bóng lúc nãy, mồ hôi chảy xuống theo đường nét khuôn mặt khiến tôi không nhịn được mà nuốt nước miếng ừng ực, không phải chứ, thật là!

“Sao mặt mũi ỉu xìu vậy, ai chọc cậu?” Anh ấy nhẹ vỗ vỗ đầu tôi một cái, mỉm cười thân thiện, tiền bối của tôi vẫn luôn dịu dàng như thế đấy, chỉ có điều sự ân cần ấy rất hiếm khi chia sẻ với tôi. Xán Liệt coi tôi như một đứa nhóc nông nổi vậy, luôn luôn bám theo anh, hơn nữa ngày nào cũng nhắn tin làm phiền, hẳn là thế đi.

“Tiền bối! Bọn họ luôn biến hoá tên tôi.” Lại nhắc đến vấn đề này, thực là muốn bức tôi đến chết.

“Vậy sao?” Tiền bối nhân lúc tôi không để ý liền đi trước vài bước, cứ mỗi lần gặp tôi đều né tránh như vậy, điều này còn khiến tâm trạng tôi bức bối hơn.

“Ngoài tiền bối ra, chẳng ai gọi tôi là Bạch Hiền cả.” Tôi lẽo đẽo bước theo sau đạp lên cái bóng lớn trước mặt mà đi chuyển, như này có thể bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

“Au!!!” Biện Bạch Hiền tôi vùa đụng trúng tường thành, à không là lưng của Xán Liệt.

“Họ có quý mến cậu mới đặt biệt danh cho cậu thôi. Mới lại đừng gọi tôi là tiền bối nữa, dù gì chúng ta cũng bằng tuổi nhau, hiểu không?” Xán Liệt dừng lại, vẫn không quay đầu nhìn tôi dù chỉ một lần.

“Vậy là tiền bối ghét tôi, bởi vì tiền bối không có đặt biệt danh cho tôi.” Tôi ảo não cúi đầu, đúng vậy, Biện Bạch Hiền vừa học dốt vừa không có tiền đồ, thể thao không giỏi cả ngày chỉ có mồm mép là lợi hại, ai có thể thích tôi được chứ.

“Cậu đừng lảng sang chuyện khác.” Xán Liệt quay người lại, hướng tôi trách móc.

“Tiền bối mới là người giả ngốc, tôi đang hỏi chuyện tiền bối ghét tôi cơ mà.”

“… Không nói nổi cậu.”

“Tôi không có ghét cậu, tại vì chúng ta chưa thân, tôi cũng không thể tuỳ tiện gọi cậu.”

“Vậy sao này chúng ta thân thiết thì anh sẽ đặt tên cho tôi chứ?”

“Ừm, sẽ đặt.”

“Yay!!!!” Có được câu nói này của Xán Liệt tôi rất vui, không cần quan tâm người ta gọi tôi là hắc đầu, bạch đầu gì nữa. Chỉ cần là Xán Liệt gọi, bất cứ cái tên nào tôi cũng chấp nhận.

Hai chúng tôi sóng vai nhau đi trên sân trường nắng vàng nhẹ dịu, cảm giác như đã đi qua một vòng quanh trái đất. Những lúc ở bên cạnh người mình yêu thương đều rất đặc biệt, nhịp tim cứ không ngừng tăng lên trong lồng ngực cũng không nhịp nhàng như mỗi bước chân của chúng tôi. Cả hai dường như không đồng đều về mặt nhịp điệu nhưng lại hoà hợp với nhau một cách lạ thường, tựa một bản nhạc sôi động giữa những ngày hè nóng bức. Đó chính là bản nhạc tình yêu của Biện Bạch Hiền.

Dự báo thời tiết ngày Y tháng Z, hôm nay trời nắng đẹp, ít mây.

Phác Xán Liệt dịu dàng gọi tên tôi.

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

:))))))) troll is my style

2 thoughts on “[ChanBaek] Dự báo thời tiết Biện Bạch Hiền 1

Gửi phản hồi

