[ChanBaek] Dự báo thời tiết Biện Bạch Hiền 2

2. [Biện Bạch Hiền, ngủ ngon!]

20140714-105805-39485552.jpg

Mắt nhìn mắt. Mắt trốn mắt.

Chúng thi nhau gào thét với tôi đòi quyền lợi!

Xán Liệt bước đi bên cạnh mà bản thân chỉ có thể lén lén nhìn, bị phát hiện lại đưa mắt trái nhìn mắt phải, hai vị tiểu a ca này bị ngược đãi muốn khóc đến nơi, hơn nữa còn vấp phải hòn đá giữa đường. Hòn đá chết tiệt! Hòn đá vô duyên, thật đau quá, đầu gối đại thúc, xin lỗi đã không thể bảo hộ người, về nhà nhất định sẽ ăn thật nhiều đùi gà hầm để bồi bổ thúc.

Tôi lại tiếp tục công việc lặng lẽ quan sát từng đường nét trên khuôn mặt Xán Liệt, thực sự Xán Liệt rất đẹp trai, a… mọi người khoan hãy cho rằng tôi là nhóc tử biến thái, chỉ tại tiền bối tựa như thiên sứ lấp lánh lấp lánh vậy, xung quanh đều là ánh sáng khiến Biện Chính Trực tôi chói mắt. Tiền bối từ đầu đến cuối đều sử dụng biểu cảm giống nhau, có đôi lúc đặc biệt nhập tâm vào thế giới riêng của mình, thực muốn biết tiền bối rốt cục đang nghĩ cái gì, tò mò có thể giết chết người, để lâu sẽ sinh bệnh. Không được làm ngơ!

Còn chưa kịp hỏi cho ra lẽ, chúng tôi đã phải ngậm ngùi chia tay nhau ở trạm xe bus, quyến luyến mãi không thôi, có thể ví như cuộc ly biệt của Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài làm cho vạn vạn người cảm động rơi lệ… Được rồi, là tôi không nỡ rời xa tiền bối! Người ta còn chẳng thèm nhìn Biện Đáng Thương đến một lần, đời người đúng là một chuỗi chuyện buồn, mà với tôi thất tình chính là một trong những thể loại nguy hiểm nhất.

Nhà Xán Liệt ở phía đông, cụ thể ở đâu cũng không rõ, lại không như nhà tôi ở phía Tây cách trường rất xa, mỗi ngày đều phải đi 3 chuyến mới có thể trở về, thực sự chán nản muốn chết. Lúc Biện Xa Trường tôi có thể lết xác về đến nhà cũng đã gần 7 giờ tối, vì hôm nay ở lại đợi Xán Liệt nên chân tay cũng muốn rũ ra vì đói bụng. Tôi lập tức trở thành Tiểu Bạch đáng yêu của mẹ Biện mà lăn vào bếp. Hưm! Mùi thức ăn thực thơm.

“Biện Bạch Hiền! Hôm nay lại về muộn nữa!!” Xui xẻo rồi, tâm trạng mẹ Biện hôm nay không có tốt.

“…”

“Còn không mau đi rửa tay ăn cơm, nhìn bộ dạng có khác nào cái thùng phi lăn không, có muốn mẹ biến con thành thùng phi méo??”

“Dạ! Đi liền, hing.” Chạy thôi. Mau chạy thoát thân.

Tôi ăn cơm mất 30 phút, đi tắm mất 1 tiếng… Các bạn hỏi vì sao lại mất nhiều thời gian như vậy? Thú thực tôi có ngủ quên trong đấy một chút. Thật đó, không gian dối gì đâu. Nhưng mà tắm xong rất thoả mái, rất phấn khởi. Ngồi vào bàn học, xem qua lại bài cũ trên lớp, rất chăm chỉ phải không? Vì vậy tôi liền tự thưởng cho chính mình, 10:30 lập tức nhắn tin cho Xán Liệt.

From Bạch Hiền không đen… To… Xán Liệt

“Tiền bối!!!” Xán Liệt đang onl, mau nhanh lên, nhanh lên.

“?” Đây chính là dấu hỏi chấm đáng ghét trong truyền thuyết mà tôi sợ nhất. Mỗi ngày đều nhận được cái này, dần dần trở nên ám ảnh không dứt. Xán Liệt không có quan tâm đến lời của tôi. Hu hu.

“Tiền bối đang làm gì?”

“Trả lời cậu?”

“A… Không phải cái đó. Tiền bối học bài xong rồi sao?”

“Ừ.” Nhiều khi Biện Bạch Hiền tôi quả thực nghi ngờ khả năng gõ bàn phím của Phác Xán Liệt. Câu trả lời ngắn gọn như thế cũng phải 5 phút sau mới gửi tới, thật ngốc nghếch. Chắc tiền bối cảm thấy day dứt lắm nên sau đó liền gửi thêm một tin hỏi han chuyện bài tập của tôi có làm hay chưa. Cũng không biết là thật lòng hay có ý nhắc nhở tôi “đừng có để bị lưu ban nữa”.

“Đương nhiên, tôi rất chăm chỉ đấy!! Tiền bối không nên coi thường.”

“Coi thường cái gì chứ? Ấu trĩ.”

Còn mắng tôi? Mặc dù tôi thích Xán Liệt thật nhưng nếu còn coi tôi là cỏ rác, tôi thực sự sẽ rất tức giận. Biện Bạch Hiền tôi cũng là nam nhi, dù không tài giỏi vẫn có ý chí đặt ở bốn phương tám hướng, cũng biết đánh nhau, cũng biết cãi nhau. Nhưng mà tốt nhất đừng nên để hai cái này xảy ra.

“Không được mắng tôi.”

“Ai mắng cậu? Mau đi làm bài đi đừng quấy rầy tôi.”

“…”

“Tôi chỉ muốn nhắn tin chúc ngủ ngon… Vậy không làm phiền tiền bối nữa.”

Đã có lúc tôi tự hỏi mình tại sao lại thích một kẻ lạnh lùng như Phác Xán Liệt, vừa ít nói vừa không biết quan tâm đến người khác, đặc biệt chán ghét tôi. Nhưng mà tình yêu đơn phương lại tồn tại loại ma lực lớn đến như vậy, càng ngày càng lún sâu dù mình mẩy xây xước cũng không ngần ngại. Thấy người đó vui bản thân cũng sẽ vui, người đó buồn bản thân sẽ rất đau đớn, nhưng khi Bạch Hiền tôi khóc người đó sẽ không để ý tới, vì vốn dĩ chúng tôi không phải người yêu cũng không phải bạn bè. Ngay từ đầu cũng chỉ có một mình tôi ngốc nghếch ôm hy vọng viển vông. Tôi vốn không phải người mùi mẫn như thế, vậy nên càng không muốn nghĩ nữa, tắt mạng xã hội và đi ngủ sớm thôi. Ngày mai còn rất nhiều việc phải làm, tôi còn muốn kiếm điểm 90 về tặng mẹ Biện.

Sau khi tôi đi đánh răng thì nhận được điện thoại của Khánh Thù, cậu ấy nói gì đó về buổi cắm trại lớp sắp tới, nhưng mà tôi đang thất tình nên bất kể thứ gì đều không nghe lọt, hoặc có khi mấy dòng chữ nhỏ xinh kia đều từng chút từng chút một chạy ra khỏi đầu hơn nữa còn rớt xuống đất một cách thê thảm, chắc là vậy đi. Cuối cùng tôi bị Khánh Thù mắng cho một trận, không hiểu sao mấy lời này thì tôi nhớ rất rõ.

“Biện Bạch Hiền cậu làm ơn gọi hồn cậu về đây!!”

Tôi nằm dài bên cạnh cửa sổ ngắm nhìn bầu trời u tối, hôm nay không có sao, chắc hẳn ngày mai sẽ mưa lớn. Có điều nhìn mặt trăng lẻ loi như vậy, không biết có cô đơn không nhỉ? Mọi người tốt nhất đừng nói gì cả, xin hãy để cho tôi đắm chìm trong thế giới văn thơ của mình. Không thấy Biện Bạch Hiền đa cảm bao giờ sao? Vậy hôm nay hãy chiêm ngưỡng cho kĩ. A! Là tiếng điện thoại, tin nhắn, điện thoại của tôi đâu rồi.

Tôi không biết diễn tả cảm xúc của bản thân hiện tại như thế nào, sau khi đọc xong tin nhắn như có một luồng điện lan tỏa khắp cơ thể vậy, tay chân không ngừng múa may, cuối cùng đổ ập lên giường chùm chăn cười khúch khích. Cứ cho là tôi điên rồi đi, cũng đáng lắm. Hi hi. Chỉ có điều mẹ tôi ở dưới nhà chắc chắn đang hùng dũng cầm cán chổi bước lên đây dẹp loạn. Không ổn rồi, hôm nay mẹ tôi tâm trang không tốt mà. Chạy trốn thôi.

Buổi tối ngày hôm nay trời không có sao, mây mù bao quanh tứ phía. Chỉ có ánh trăng le lói một mình bơ vơ.
Nhưng theo dự báo thời tiết Biện Bạch Hiền, ngày mai nhất định vẫn sẽ nắng, tại vì tôi thích thế.

11:30 ngày X tháng Y

From: Xán Liệt

“Biện Bạch Hiền! Ngủ ngon.”

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

Cmt cho t đi :((((

:v :v

4 thoughts on “[ChanBaek] Dự báo thời tiết Biện Bạch Hiền 2

Gửi phản hồi

